Dịch vụ tư vấn kế toán thuế cho doanh nghiệp
Dịch vụ tư vấn kế toán thuế cho doanh nghiệp
24 Tháng Mười, 2017
Dịch vụ tư vấn kê khai thuế trong doanh nghiệp
Công ty tư vấn kê khai thuế trong doanh nghiệp
24 Tháng Mười, 2017

Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập

Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập

Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập

Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập bao gồm những gì? Đây là câu hỏi mà nhiều Kế toán viên thắc mắc và gửi về cho DHTax. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây:

Thuế là một công cụ giúp nhà nước điều tiết vĩ mô nền kinh tế của nước nhà. Thuế đóng vai trò quan trọng trong hoạt động và hoạch toán tài chính sau này đối với doanh nghiệp. Việc đóng thuế đúng thời hạn và tiến hành lập báo cáo tài chính – thuế không hề đơn giản. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, việc này còn khó khăn hơn.

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Qúy khách hàng sẽ phải tiến hành khắc dấu và lập Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu tại Chi cục thuế quận/huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Đồng thời làm thủ tục để in và xuất hóa đơn để doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Trong phạm vi bài viết này, DHTax xin hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hoàn chỉnh  một bộ Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập.

1. Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập:

  • Bảng thông tin doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (02 bản sao y);
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc (02 bản y);
  • Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng hay người phụ trách kế toán do Giám đốc vừa bổ nhiệm ký (02 bản sao y);
  • Bảng Đăng ký hình thức kế toán (02 bản);
  • Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao (02 bản);
  • Mẫu 06 – GTGT và Mẫu 3.14 (đơn đề nghị đặt in hóa đơn GTGT theo phương pháp khấu trừ) (2 bản);
  • Bản in Tờ khai môn bài + bản in biên lại nộp thuế môn bài (in trên trang kê khai thuế của tổng cục thuế);
  • Giấy ủy quyền (thường thì Chi cục thuế bắt buộc đại diện pháp luật lên làm việc trực tiếp để khai thuế ban đầu);
  • Các giấy tờ khác có liên quan (tùy Chi cục thuế có yêu cầu thêm) như: CMND của người đại diện pháp luật, bằng cấp của kế toán trưởng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/hợp đồng thuê nhà, sổ góp vốn các thành viên trong công ty…

Lưu ý: Khi đi làm thủ tục thuế ban đầu, người đại diện theo pháp luật phải đem theo CMND bản gốc và con dấu.

2. Địa điểm nộp Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập:

Doanh nghiệp mang hồ sơ lên Chi cục thuế Quận/Huyện tại nơi đặt trụ sở, gặp bộ phận một cửa (trong phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế) để được hướng dẫn đăng ký kê khai thuế ban đầu.

3. Những điểm cần lưu ý khi tiến hành đăng ký kê khai thuế ban đầu:

– Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu thì cũng cần phải xây dựng thang bảng lương cho nhân viên và làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm với Cơ quan bảo hiểm;

– Sẽ có Cán bộ quản lý thuế đến trực tiếp Doanh nghiệp để tiến hành kiểm tra các vấn đề sau:

  • Có treo bảng hiệu Công ty hay không?
  • Có thiết bị, máy móc phục vụ cho công việc hay không?
  • Có hợp đồng thuê nhà/mượn nhà hay không? (lưu ý: hợp đồng trên 1 năm). Nếu Người đại diện pháp luật của Công ty có tên trong Sổ hộ khẩu hoặc KT3 của nơi đăng ký trụ sở thì không cần hợp đồng cho thuê hay mượn nhà.

Hy vọng với những thông tin trên, Qúy khách hàng có thể giải đáp được câu hỏi Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập cần những gì?

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp yên tâm hơn trong giai đoạn mới thành lập, Công ty DHTax mang đến Dịch vụ kê khai thuế ban đầu chuyên nghiệp tại TP. HCM

Phạm vi thực hiện dịch vụ của DHTax bao gồm:

  • Tư vấn và soạn thảo hoàn chỉnh hồ sơ tại Cơ quan thuế quận;
  • Tư vấn về thời gian kê khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế;
  • Tư vấn về thủ tục mua hóa đơn lần đầu;
  • Tư vấn nộp thuế môn bài tại Kho bạc Nhà nước;
  • Tư vấn về thẩm quyền ra Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, kế toán trưởng;
  • Tư vấn các thủ tục kê khai hồ sơ pháp lý và thủ tục mua hóa đơn;
  • Tư vấn về Trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp;
  • Thực hiện hồ sơ thuế ban đầu;
  • Đứng tên kế toán trưởng, mua hóa đơn, sổ sách kế toán;
  • Tiếp xúc và giải trình hồ sơ khi có yêu cầu của cơ quan thuế.

Các giấy tờ cần cung cấp:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến Thuế – kế toán. Qúy khách hàng sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và có cơ hội tiếp cận các gói dịch vụ kê khai thuế hay kế toán trọn gói chuyên nghiệp với chi phí cực kì cạnh tranh.

————————————————————

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Tài chính – Thuế DHTax
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact.dhtax@gmail.com

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập
4.8 (96%) 5 votes
Hồ sơ đăng ký kê khai thuế ban đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập vào lúc: Tháng Tư 6th, 2018 bởi dhtax